[Cổ Long kiếm hiệp BL] Đoản văn

[Tác giả]: Tần Phùng Song

[Editor]: Mặc Tuyết

[CP]: Tây Môn Xuy Tuyết  x Diệp Cô Thành, Lục Tiểu Phụng x Hoa Mãn Lâu, Thượng Quan Kim Hổng x Kinh Vô Mạng

[Nguồn]: http://qingluqusi.lofter.com/post/1d6ea8a9_a8bc1de

[Trích]: 

“…năm sáu năm sau, bảy tám câu chuyện xưa, đều đã thành mộng cũ.”

~*~

1. Cưới một thanh kiếm

Tây Môn Xuy Tuyết muốn kết hôn.

Chính xác là hắn muốn lấy một thanh kiếm.

Trong hôn lễ, Hoa Mãn Lâu, Lục Tiểu Phụng, thậm chí Tư Không Trích Tinh cũng không cười một tiếng nào.

Tây Môn Xuy Tuyết thường ngày vẫn một thân bạch y, hôm nay lại mặc áo hỷ đỏ rực, bái đường thành thân với một thanh kiếm.

Đây quả thực có thể nói là một chuyện rất buồn cười, thế nhưng chẳng ai cười cả.

Bởi vì thanh kiếm kia không phải kiếm của Tây Môn Xuy Tuyết.

Kiếm của Tây Môn Xuy Tuyết đã cắm thật sâu trong rừng mai ở hậu viện của Vạn Mai sơn trang.

Dưới kiếm ba thước, Diệp Cô Thành đang say ngủ.

2. Tuổi trẻ khinh cuồng, về già hồi tưởng

Lục Tiểu Phụng là một lãng tử.

Nhưng đến lúc mệt mỏi, hắn lại trở về nhà.

Hắn coi Bách Hoa lâu như nhà của mình, bởi vì nơi đó có trà Hoa Mãn Lâu pha, có hoa Hoa Mãn Lâu trồng, còn có cả Hoa Mãn Lâu.

Bọn họ là người cộng sự tốt nhất, người bằng hữu tốt nhất, thậm chí quan hệ còn sâu sắc hơn so với tình bằng hữu.

Chẳng mấy về sau, khi giang hồ dần dần sóng yên bể lặng.

Mỗi người đều kết mối hôn sự riêng mình,

Vợ một thiếp hai, ba trai bốn gái, năm sáu năm sau, bảy tám câu chuyện xưa, đều đã thành mộng cũ.

Lại qua hai ba năm, chẳng qua tuổi trẻ khinh cuồng, về già cùng nhau hồi tưởng, pha trò những lúc rảnh rang.

3. Đau lòng

Suốt đời Kinh Vô Mạng chỉ đau lòng đúng 3 lần.

Lần đầu tiên là khi Thượng Quan Kim Hồng ở trong phòng cùng Lâm Tiên Nhi cá nước thân mật, y ở bên ngoài nghe được.

Lần thứ hai là khi cánh tay trái bị phế, nhận ra mình không theo kịp bước chân của Thượng Quan Kim Hồng.

Lần thứ ba là khi Thượng Quan Kim Hồng chết.

4. Vui vẻ

Suốt đời Kinh Vô Mạng chỉ vui vẻ đúng 3 lần.

Lần đầu tiên là khi Thượng Quan Kim Hồng dạy võ công cho y.

Lần thứ hai là khi Thượng Quan Kim Hồng nói, chỉ cần giết người vì ta, người bị giết là ai cũng không quan trọng.

Lần thứ ba là khi Thượng Quan Kim Hồng nói, hắn không đành lòng.

5. Ta chỉ nghe ngài nói

Kinh Vô Mạng nhắm mắt lại, trong đầu y vẫn là Thượng Quan Kim Hồng.

Y nhớ Thượng Quan Kim Hồng từng nói với y, khuyết điểm lớn nhất của y là không nghe người khác nói.

Lúc đó y không trả lời ngài.

Nhưng trong lòng y lại nghĩ, Kinh Vô Mạng nghe Thượng Quan Kim Hồng nói là đủ rồi.

16 comments on “[Cổ Long kiếm hiệp BL] Đoản văn

  1. A a a cp Kim Hồng x Vô Mệnh kìa TAT. Hồi đọc Đa tình kiếm khách, vô tình kiếm đã thấy cái sự gọi là “gian tình” chạm mức canon của hai bạn rồi mà không ai biết đến cả TAT.

    (Hồi đọc đến đoạn Lâm Tiên Nhi bẩu Vô Mệnh ghen với mình chứ không phải ghen với Kim Hồng là thấy quắn quéo hết sức rồi, đoạn sau bạn Hồng còn độp thêm chỉ cần là Vô Mệnh giết vì bạn thì giết ai cũng được. Đến đoạn đó chỉ muốn thốt lên ôi đờ mờ đó là con trai anh đó, con trai đó, thằng con mà anh cưng qtđ đó, thế mà anh chỉ buông câu nhẹ hều là chỉ cần Vô Mệnh giết thì chả sao. Thằng con mà thiêng dám đội mồ sống dậy vì tức = )))))

    Mà btw, truyện Cổ Long là một ổ gei = )))

    • Đúng dòiiiiiiiiii. Tôi quắn quéo 4-5 ngày nay vì hai cháu nó rồi.

      Trước đó còn có đoạn:
      – Lẽ ra phải giết ngươi.
      – Sao ko giết?
      – Ta ko nỡ.
      – Bang chủ cũng có lúc ko nỡ?
      – Ta cũng là con người.
      Tôi cứ tưởng mình ko thể nào chết một cách hạnh phúc hơn thế này được nữa thì bác Hồng bồi thêm cho 1 câu “Chỉ cần giết người vì ta, người bị giết là ai cũng ko quan trọng” là tôi chính thức KO luôn. Thằng con mà nghe đc chắc hết muốn đầu thai luôn, số nhọ vler. Lúc chết vẫn cứ tưởng cha ko thương mình. Hóa ra là có thương nhưng so với KVM thì cũng hem là gì sất :v :v :v
      Cái này là canon cmnr còn gì nữa ;;;;;A;;;;;;
      Tôi đang quằn quại tìm fic mà ko thấy đâu đây, why, gian tình đập bốp vào mặt ntn kia mà :'<<<<

      Cơ mà trong mấy cái đoản này cái làm tôi buồn nhất là cái số 2 ấy, feeling day dứt vcl ;A;

      • Lý Tầm Hoan còn phải cái là hay có trò trốn tránh tình cảm vì nghĩ mình không xứng, cuối cùng tổn thương cả mình cả người. May mà con bé theo ổng sau này tính tình quyết đoán chứ như em Thi Âm thì …..

        (Vâng, cái tính dở hơi đó theo vào fanfic, đọc fanfic Phi Hoan mà toàn thấy tội bạn trẻ A Phi = )))), ăn rồi toàn bị phũ)

        Tôi cũng chỉ coi đoạn có hint = ))), tua kha khá =))). Mà cũng nhờ có hồi chả có gì giải trí ngoài đống phim lưu sẵn trong máy =))). Thiệt cái nguyên tác nó gei một chắc cái phim nó phải gei gấp đôi, còn thêm diễn viên diễn mắt tốt =)). Cảnh hai chú nhìn nhau mắt rơm rớm xuất sắc vl.

        OTP của cô à Thích Cố hử ?

      • Ơ này đồng nhân Phi Hoan đâu cầu share gấp ;A; mà ăn rồi bị phũ là sao, đừng nói là gạo nấu thành cơm rồi mà bạn Hoan vẫn chối bỏ tình cảm nha, máu chó để đâu cho hết :))

        Yeah, một thời quằn quại quắn quéo với Thích Cố, giờ là Stony, đời tôi tới giờ chỉ có 2 OTP đó thôi đó :))

      • Bạn Hoan đồng ý cho xxx mà tỏ ý là bản trả nợ cứu mạng thôi chứ đóe yêu đương, nên làm ơn lúc xxx đừng hôn môi, bản sẽ buồn nôn.

        Best lắm anh Hoan ạ =)))).

        Bộ đó là La Phù Mộng, tên gốc: 罗浮梦, tác giả: 叶敏敏, đăng trên Tấn Giang ý :v. Bản qt tôi làm mất cmnr =))).

        Bộ đó xoắn đủ kiểu (vâng vì anh Hoan xoắn mà), từ luân lý, chênh lệch tuổi tác, cách biệt thân phận, cho đến nỗi lo bệnh tật.

        Tôi cũng thích Stony =)), mà không cuồng lắm thôi, lý do follow nhà cô cũng vì Stony thì phải =))). Mà tôi bias Tony là chủ yếu, lý do bias Tony chắc là vì hồi CW nhèo người chửi ổng quá nên tò mò đi coi phim rồi thích ổng =))))

    • Ai chứ Cổ Long thì cp Kinh Hồng x Vô Mệnh canon là dám lắm. Truyện ổng đọc còn thấy cả nữ nữ cơ mà TAT.

      Mà tôi cũng thích Lục Hoa nữa, dù Hoa Mãn Lâu xuất hiện trong series Lục Tiểu Phụng ít nhưng mà cưng bản lắm, kiểu giai hoàn hảo từng centimet TAT.

      Tôi buồn cái đầu nhất, chắc do hồi đọc Lục Tiểu Phụng, cái đoạn Diệp Cô Thành chết rồi Xuy Tuyết đến bế xác buồn kinh khủng. Cái kiểu đôi thủ định mệnh, gặp nhau là một kẻ phải chết, nhưng vẫn cứ kính trọng lẫn nhau, giết rồi lại thương tiếc nó quắn quéo quằn quại không tưởng ấy. Quai phải giết nhau TAT.

      • Thật ra 2 truyện đầu tôi đều hem biết nhân vật là ai hết, thấy hay quá dịch luôn đó :)) trong bộ Lục Tiểu Phụng hả cô? Dài ko để tôi cb tinh thần nhảy hố nào :))

        Mà trong truyện Cổ Long còm cp nào đậm mùi canon đc như KinhxHồng ko cô?

      • Lục Tiểu Phụng thì kiểu phá án từng vụ nhỏ nên đọc không sợ dài đêu = )))). Mà klq, trong LTP có phần có yếu tố nữ – nữ (well)

        À còn cp Tư Mã Siêu Quần x Trác Đông Lai của Anh Hùng Vô Lệ, bạnTư Mã đối với Trác Đông Lai có thể chỉ đơn thuần là tình huynh đệ, chứ bạn Trác thì phải hơn = )))). Chính xác thì tôi cảm giác được với bạn Trác, Tư Mã là người nhà, là bạn bè, là huynh đệ, là kẻ mình ngưỡng mộ, tóm lại là có tình cảm gì trên đời ảnh đều dồn hết cho Tư Mã = )))). Điều khiến tôi cảm thấy hint của cp này nó chạm mức canon là nhờ hai chị gái = )))), một chị là vợ của Tư Mã, và đoán xem, chị ghen với Trác Đông Lai, ghen dữ dội lắm, gào thẳng mặt với thằng chồng là bà đây ghen đấy, bà đây không thích đang nói chuyện mà kể đến Trác Đông Lai đấy, đại ý thế. Một chị là đối tượng anh Trác dày vò, chị bẩu anh Trác móe thích chị, anh Trác nói dối, anh đừng tưởng tôi không biết anh yêu ai. Sau khi chỉ nói câu đó, người được mô tả là bình tĩnh như bạn Trác nổi điên lên cho chị một cái tát = )))).

        Bác Cổ rất thích bộc lộ gian tình của giai thông qua lời tố cáo của mấy chị gái thì phải = )))))

      • Chắc để mấy ông yêng hùng bộc lộ tình cảm oanh oanh yến yến với nhau thì OOC quá, mà giữ trong lòng thì Cổ Long ko chịu nổi nên phải xây dựng lực lượng phăng-gơ đông đảo nói hộ nỗi lòng :))

        Lục Tiểu Phụng có phải cái bạn có nhiều vợ ko nhỉ? Nếu vậy thì hint bách hợp cũng hem có gì khó hiểu :))

      • Lục Tiểu Phụng có nhiều bạn gái chứ vợ thì chẳng thấy đâu. Ở phần truyện nọ có end với một chị, thì sang phần truyện sau đã thấy bản tung tẩy đi du ngoạn tiếp =))). Thôi thì tôi thông cảm với bác Cổ, uống rượu lắm nên viết truyện nhiều khi rất đầu voi đuôi chuột = )))

        cp nữ nữ này nó không liên quan lắm đến bạn Phụng = ))), cơ mà nếu hint thì tuôi không nói, đây bác Cổ cho một chị nói thẳng luôn là sao em phải đi tìm đàn ông, tôi không thỏa mãn được em sao (đại loại thế). Lúc đọc đến đó tôi đã wtf = ))))). Tóm lại là lâu lâu bác Cổ ngoài tung hint còn quăng vài cặp gei les thật vào =))))

        Đây là cái đoạn đối thoại khiến tôi đã nâng cp Tư Trác lên thành canon = ))))

        “Trong mắt Tư Mã Siêu Quần bỗng tràn đầy ý tứ chế giễu:
        “Hắn luôn luôn không thích ta trước mặt hắn đi tán dương người khác là một hảo bằng hữu.”
        Ngô Uyển không ngờ đã mở miệng.
        “Lẽ nào hắn ghen ?” Thanh âm của nàng chợt to tiếng, hơn nữa cũng tràn ngập nhạo báng.
        “Cả tôi còn chưa ghen, hắn bằng vào cái gì mà ghen ?”

        “Họ Tư Mã cười:
        “Nàng vốn đang ghen, nàng luôn luôn ghen với Trác Đông Lai, giống như nghĩ rằng ta coi hắn như nữ nhân vậy.”
        “Tôi biết chàng không coi hắn như nữ nhân, hắn cũng không coi chàng như nữ nhân”

      • Vậy chắc cái bạn nhiều vợ nằm bên tiểu thuyết Kim Dung rồi :)) Tôi chỉ nhớ đc mang máng thôi :))

        Đậu xanh rau muống, ngày đó tôi đi cày Kim Dung mà bỏ qua vườn ươm gei xanh tốt của bác Cổ Long quả là một sai lầm mà. Chị gái thì ăn nói hệt như mấy thằng lưu manh bá đạo trong ngôn tình. Anh giai thì ăn ở làm sao để vợ tối ngày đi ghen vs “bạn” :))

        Mà cô biết tìm thêm đồng nhân của cp Kinh x Hồng này ở đâu hông? Tôi thèm fic quá :'<<<

      • Không cô ạ = ))), tôi cũng đói fic bỏ mợ ra = )))

        Cái cp Tư Trác cũng thảm thiết = ))), mịe đã đói fic mà các bạn cứ tương vào mặt tôi mấy cp khó đỡ như…. Lý Tầm Hoan x Trác Đông Lai (vì Tiêu Ân Tuấn đều đóng cả hai vai này = )))))), mà cả hai đứa đều thụ như nhau mấy bạn bảo tôi đọc thế lào = ))), thôi tự an ủi là nguyên tác đếch khác gì fic gei = )))

        Nhắc đến phim, tôi ngờ cái đoàn làm phim chuyển thể Anh Hùng Vô Lệ (tên phim là Lệ Ngân Kiếm), là fangirl cặp Tư Trác, không những giữ nguyên toàn bộ đám đối thoại gei tình của hai cháu, còn bonus thêm vài quả méo có trong nguyên tác. Tỉ như đoạn Trác ngồi oánh đàn xong bình loạn về mối gei tình của Bá Nha Tử Kỳ và chốt quả tình cảm giữa đàn ông với nhau mới là cao quý nhất. Hay là Trác ai nói gì cũng kệ đời, Tư Mã quở vài câu đã rơm rớm :v.

        Ờ lại lan man, đọc Đa tình kiếm khách tôi vừa muốn oánh Lý Tầm Hoan xong xoa xoa an ủi =)). Ôi ước gì A Phi bớt dại gái mà hãy thêm phần dại anh =)).

      • A Phi chỉ dại gái chứ Lý Tầm Hoan thì dại cả bằng hữu cả đối thủ cả thiên hạ, đối tốt với người ta đến kỳ cùng thì thôi. Thật chỉ muốn phi cho một đấm cho tỉnh ra. May cuối cùng có con bé cũng dễ thương thông minh chịu theo, không đời ổng chắc thảm cùng cực :v

        Má ơi phin gay vãi vậy, cô coi hết cả phin lẫn truyện à :)) chả lẽ giờ tôi lại mò đi xem :)) nói thật tôi lười xem phim truyền hình TQ lắm, tại dài. Hồi đó tới Nghịch Thủy Hàn phim của OTP tôi mà tôi cũng chỉ coi đc hết mấy chỗ mọi người mách cho là có hint thôi ấy :))

      • Ơ tôi trả lời lộn chỗ kìa = ))))

        Mà kinh nghiệm xem phim Cổ Long của tôi là sát nguyên tác hay phá nát nguyên tác thì 90% đều gei cả =))).

        Như Lục Tiểu Phụng ấy, lên phim chế hẳn một phần ko có trong nguyên tác, trong phần đó Hoa Mãn Lâu trao nhẫn gia truyền của nhà mình cho Lục Tiểu Phụng giữ hộ =)))).

        Hay cái phim méo có gì giống nguyên tác là Tiểu Lý Phi Đao, chế thêm một nhân vật, vâng, và đoạn đối thoại tới giờ tôi vẫn nhớ là:

        A: bình thường như thế này phải có mỹ nhân ngồi cạnh, rồi đòi lầy thân báo đáp
        Lý Tầm Hoan: Ai bảo huynh cứu ai không cứu, lại cứu một thằng đàn ông như đê.

        A: Nhưng nếu là đệ lấy thân báo đáp, thì ta muốn tâm hồn đệ chứ không chỉ thể xác.

        Ôi đối thoại thiệt …

      • Vãi cả trao nhẫn. Vãi cả lấy thân báo đáp. Ý bạn A là muốn cả tâm hồn nữa, nhưng đưa tạm thể xác trước cũng nhận phải hem :v

        Bác Cổ Long có nhúng tay vào khâu biên kịch, hay bác cố tình giao kịch bản vào tay một tổ chế tác toàn fanboy fangirl fangei mà ra được cái kết quả thần thánh dư lày :))

      • Bác Cổ bác uống rượu nhiều mất sớm nên phim của bác chả ai quản =)))).

        Mà cái dàn kiếm hiệp trừ bác Kim Dung sống lâu với cả kỹ tính nên sản phẩm sinh ra nó còn sát sát nguyên tác, thì còn lại người mất rồi nên cái phim nào nó cũng không có tí đồng liên quan, người thì tư duy thoáng đãng quá mức như lão Ôn =)))), luôn khuyến khích con cháu chỉnh sửa =))))

Gửi tình theo gió ^^~ <3

